CanTho360
Danh sách trường Cao đẳng ở Cần Thơ cập nhật mới nhất 2024

Danh sách trường Cao đẳng ở Cần Thơ cập nhật mới nhất 2024

Nội dung chính

Cần Thơ không chỉ được biết đến với những trường đại học hàng đầu của cả nước, mà còn có những trường cao đẳng đào tạo uy tín, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trẻ để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Trong bài viết này, CanTho360 sẽ tổng hợp danh sách đầy đủ về các trường cao đẳng tại Cần Thơ, giúp bạn lựa chọn được ngôi trường phù hợp nhất cho hành trình học tập của mình. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

1. Cao đẳng Cần Thơ

Với hơn 55 năm lịch sử phát triển, Trường Cao đẳng Cần Thơ đã trải qua nhiều tên gọi khác nhau trước khi chính thức đổi tên và nâng cấp vào ngày 15/02/2007, theo Nghị quyết số 256 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Khởi nguồn từ Trường Trung cấp Kỹ thuật Phong Dinh vào năm 1964, sau đó đổi tên thành Trường Công nhân Kỹ thuật Hậu Giang vào năm 2004, trường đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực giáo dục.

Nơi đây không chỉ là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn là môi trường học tập đa dạng và sáng tạo. Được xây dựng trên cơ sở vật chất hiện đại và có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trường tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên thực hành và phát triển kỹ năng thực tế. Chương trình đào tạo đa dạng và có những thành tựu đáng kể, đảm bảo mang lại cho sinh viên một hành trình học tập đầy ý nghĩa và thành công.

Cao đẳng Cần Thơ

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 413, Đường 30/4, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
  • Điện thoại:  0292 3838306
  • Website: http://sv1.cdct.edu.vn
  • Email: caodangct@cdct.edu.vn

2. Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ 

Cao đẳng FPT  Polytechnic là một trong những trường đào tạo đa ngành hàng đầu tại Cần Thơ, không chỉ chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà còn bao gồm các ngành học đa dạng khác như du lịch, khách sạn, tiếng Anh, thiết kế đồ họa, và sức khỏe làm đẹp. Với sự yêu thích của nhiều bạn trẻ, trường nổi tiếng không chỉ vì chất lượng giáo dục mà còn bởi hoạt động ngoại khóa phong phú và sôi động. Thường xuyên tổ chức các sự kiện trong và ngoài trường, Cao đẳng FPT tạo điều kiện cho sinh viên phát triển kỹ năng bản thân và mở rộng mối quan hệ xã hội.

Với cơ sở vật chất hạ tầng hiện đại và tiện nghi, các phòng học được trang bị đầy đủ trang thiết bị giảng dạy, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên. Đội ngũ giảng viên được đào tạo chuyên môn và áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển kỹ năng làm việc nhóm và sáng tạo.

Mặc dù học phí tại Cao đẳng FPT có phần cao nhưng lại được hỗ trợ xe đưa đón tận nơi, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho sinh viên. Đặc biệt, trường cũng cung cấp hỗ trợ cho sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, đảm bảo họ có cơ hội tiếp cận với thị trường lao động và phát triển sự nghiệp.

Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Toà nhà FPT Polytechnic, đường số 22, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.
  • Điện thoại: 098 388 1100 – 091 2823 492
  • Website: https://caodang.fpt.edu.vn/ 
  • Email: caodang@fpt.edu.vn

3. Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT Cần Thơ

Với sự hợp tác chặt chẽ giữa FPT Education và Pearson Education - một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu của Anh Quốc, Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Nam. Với sứ mệnh mang lại chất lượng đào tạo quốc tế và uy tín, trường cung cấp một loạt các ngành học đa dạng, bao gồm Kỹ thuật Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Quản trị, Thiết kế Đồ họa và Truyền thông, cùng Du lịch và Dịch vụ Nhà hàng - Khách sạn.

Tập trung vào việc phát triển kỹ năng nghề nghiệp và kiến thức chuyên môn, Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT tạo ra một môi trường học tập chuyên nghiệp, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài ra, trường còn đặc biệt chú trọng vào việc tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa và thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu, giúp bạn phát triển kỹ năng thực tiễn và xây dựng mạng lưới quan hệ chuyên ngành trước khi bước vào thị trường lao động.

Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT Cần Thơ

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 41, Cách Mạng Tháng 8, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
  • Số điện thoại: 098 388 1100 – 091 2823 492
  • Website: https://btec.fpt.edu.vn/
  • Email: caodangfpt.ct@fpt.edu.vn

4. Cao đẳng y tế Cần Thơ

Trước khi mang tên hiện nay, Cao đẳng y tế Cần Thơ đã trải qua nhiều tên gọi khác nhau trong quá trình phát triển: từ Trung học Y Dược Tây Nam Bộ (1964), Trung học Y tế phân hiệu Cần Thơ (1978), cho đến Trung học Y tế Cần Thơ (1992)... Đến ngày 17/1/2007, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định thay đổi tên từ Trung học Y tế Cần Thơ thành Cao đẳng Y tế Cần Thơ.

Hiện nay, Cao đẳng Y tế Cần Thơ đang không ngừng cải thiện số lượng và chất lượng của đội ngũ giảng viên. Với tổng số 120 giảng viên, đều có trình độ Tiến sĩ và Thạc sĩ, trường cam kết đào tạo với chất lượng cao nhất. Đội ngũ giảng viên không ngừng nâng cao kiến thức của mình để mang lại môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.

Cao đẳng y tế Cần Thơ

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Cừ, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
  • Điện thoại: 02923891312
  • Email: hanhchinhcdytct@gmail.com
  • Website: https://cmc.edu.vn/

5. Cao đẳng kinh tế đối ngoại Cần Thơ

Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại Cần Thơ với hơn 40 năm lịch sử hình thành và phát triển, bắt nguồn từ trường Trung học Thương nghiệp Cần Thơ được thành lập theo quyết định số 59NT/QĐ vào ngày 26 tháng 4 năm 1977 của Bộ Nội thương.

Là một trong những trường cao đẳng hàng đầu tại Cần Thơ với cơ sở vật chất hiện đại và đa dạng. Trường trang bị một phòng máy tính với 35 máy, phòng thực hành và thư viện đầy đủ tài liệu, đáp ứng mọi nhu cầu học tập của sinh viên. Wifi không dây được cung cấp để hỗ trợ việc truy cập thông tin và học tập mọi lúc mọi nơi.

Với đội ngũ giáo viên và giảng viên đa dạng và chất lượng, Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại Cần Thơ cam kết mang đến cho sinh viên một môi trường học tập và nghiên cứu lý tưởng, giúp bạn  phát triển và thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại Cần Thơ 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 8, Lê Hồng Phong, Phường Trà An, Quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ
  • Điện thoại: 02922212440
  • Website: http://www.cofer.edu.vn/ 
  • Email: cosocantho@cofer.edu.vn

6. Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ

Cao đẳng Cần Thơ thành lập từ năm 1976 tại trung tâm của thành phố Cần Thơ. Với 2 chương trình đào tạo: hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học, trường đã thu hút hơn 10.000 sinh viên, nhiều trong số đó là những người đã có bằng trung cấp và muốn nâng trình độ của mình.

Với diện tích lên đến hơn 60.000 m², Cao đẳng Cần Thơ không chỉ trang bị đầy đủ các phòng học hiện đại, mà còn có một không gian lý tưởng cho sự phát triển và rèn luyện của sinh viên. Hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm, khu nhà đa năng và ký túc xá sinh viên đều được nâng cấp để đáp ứng mọi nhu cầu của cả giảng viên và sinh viên.

Trường không chỉ là nơi đào tạo mà còn là một trung tâm nghiên cứu khoa học sôi động, tạo ra những tri thức và sản phẩm mới, phục vụ cả kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Với cam kết đào tạo người học có phẩm chất chính trị cao, sở hữu kiến thức chuyên môn sâu và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, Cao đẳng Cần Thơ là ngôi trường đáng để bạn lựa chọn học.\

 Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 9, đường Cách mạng Tháng tám, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
  • Điện thoai: 02923826072
  • Website: https://www.ctec.edu.vn/ctec/index.php
  • Email: ktktct@ctec.edu.vn

7. Cao đẳng du lịch Cần Thơ

Thành lập được hơn 40 năm, Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ đã từng bước khẳng định tầm vóc và uy tín của mình trong lĩnh vực giáo dục. Ban đầu là Cao đẳng Sư phạm Cần Thơ vào năm 1975, trường chính thức chuyển hướng và tái cấu trúc vào tháng 8 năm 2026 theo quyết định của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Với đội ngũ cán bộ gồm tiến sĩ, thạc sĩ và các nghiên cứu sinh, trường cam kết tập trung vào việc nâng cao chất lương đào tạo và đáp ứng nhu cầu nhân lực cho đất nước. Đồng thời, nhà trường cũng không ngừng cải tiến và cập nhật các chương trình giảng dạy theo xu hướng hiện đại, nhằm trở thành một trong những trường cao đẳng hàng đầu tại Cần Thơ.

Để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên, trường đã đầu tư xây dựng các phòng thực hành chuyên môn như phòng thực hành khách sạn - nhà hàng, phòng thực hành bếp… đạt tiêu chuẩn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Ngoài ra, nhà trường liên tục nâng cấp và hoàn thiện cơ sở vật chất để mang lại môi trường học tập hiện đại và tiện nghi cho giảng viên và sinh viên.

Cao đẳng du lịch Cần Thơ

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  Số 47 Đường số 1, KV3 Sông Hậu, cầu Cồn Khương, Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Số điện thoại: 0292 3815 252
  • Website: https://ctc.edu.vn
  • Email: tcdlct@gmail.com

8. Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Cần Thơ

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ tự hào là nơi đào tạo nghệ thuật uy tín tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Với gần 30 năm kinh nghiệm, nhà trường sở hữu đội ngũ giảng viên tâm huyết, chuyên môn cao cùng chương trình đào tạo bài bản, hiện đại.

Trường đào tạo đa dạng ngành nghề nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Tại đây sinh viên được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, rèn luyện kỹ năng thực hành và tham gia các hoạt động nghệ thuật bổ ích.

Tỷ lệ tốt nghiệp cao, sinh viên đạt nhiều thành tích và nhiều cựu sinh viên thành công là minh chứng cho uy tín và chất lượng đào tạo của nhà trường. Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Cần Thơ cam kết mang đến cho sinh viên môi trường học tập tốt nhất và chất lượng đào tạo uy tín nhất. 

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 188/35A Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
  • Điện thoại: 02923.890.027 - 02923.899.028
  • Website: https://vhntct.edu.vn/
  • Email: truongcdvhnt@cantho.gov.vn

9. Cao đẳng nghề Cần Thơ

Nếu bạn không có hứng thú với các ngành học truyền thống mà muốn chọn lựa một nghề thực hành, trường Cao đẳng Nghề là lựa chọn đáng cân nhắc. Đây là một trung tâm đào tạo nghề hàng đầu tại Cần Thơ, cung cấp các khóa học chuyên ngành nghề cho sinh viên. Tại đây, bạn sẽ được học cách thực hành song song với lý thuyết, đảm bảo sự chuyên nghiệp trong mọi hoạt động. Trang bị máy móc hiện đại, trường đảm bảo mọi điều kiện cần thiết cho quá trình học tập và thực hành. 

Đội ngũ giảng viên của trường là những chuyên gia có tay nghề cao trong các lĩnh vực mà trường đào tạo, đảm bảo sự hướng dẫn tận tình và chi tiết. Mức học phí được thiết lập hợp lý, phù hợp với chất lượng dịch vụ và các phương tiện học tập đắt giá.

 Cao đẳng nghề Cần Thơ

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Sô 57 đường Cách mạng tháng 8, P.An Thới, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ.
  • Điện thoại: 0292.3.821.327 -  0292.3.883.455
  • Website: https://ctvc.edu.vn 
  • Email: caodangnghe@cantho.gov.vn

10. Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung Ương VI ( Cơ sở Cần Thơ)

Với hơn nửa thế kỷ kinh nghiệm, Trường Cao đẳng GTVT là một điểm đến đáng tin cậy trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu. Trong số đó, Trường Cao đẳng GTVT Trung Ương VI càng ghi điểm với uy tín và vị thế vững mạnh. Trường đào tạo các chương trình chất lượng cao, tập trung vào các ngành như Quản lý giao thông vận tải, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật cầu đường, và đặc biệt là Hàng hải. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, cùng với các phòng thí nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên rèn luyện kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tế.

Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung Ương VI ( Cơ sở Cần Thơ)

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 288 Đ. Nguyễn Văn Linh, Phường An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Điện thoại: 0292 3838 998
  • Website: http://www.hcmct3.edu.vn
  • Email: hcmct31976@gmail.com

11. Cao đẳng Tây Đô

Trường Cao đẳng Tây Đô không chỉ đáp ứng nhu cầu lao động của vùng đồng bằng sông Cửu Long mà còn đi xa hơn với triết lý đào tạo “Thực học – Thực hành – Thực nghiệp”. Trường tự hào với nhiều ngành đào tạo triển vọng như Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm), Truyền thông đa phương tiện, Khai thác vận tải, Du lịch, Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cam kết đảm bảo chất lượng đào tạo và sự phát triển nghề nghiệp cho sinh viên.

Cao đẳng Tây Đô

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 90 Quốc lộ 1A, KV2, Phường Ba Láng, Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ.
  • Điện thoại: 086 2618 369
  • Website: https://caodangtaydo.edu.vn
  • Email: tuyensinh@caodangtaydo.edu.vn

12. Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch Cần Thơ

Trường Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch Cần Thơ (CĐPNTCT) nổi tiếng trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu y tế, với uy tín cao trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sứ mệnh của nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Đội ngũ giảng viên của trường là những người có tâm huyết, giàu kinh nghiệm mà còn được hỗ trợ bởi cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Trường đào tạo đa dạng các ngành y tế như Điều dưỡng, Y sỹ đa khoa, Dược, Kỹ thuật viên xét nghiệm y học, Kỹ thuật viên hình ảnh y tế,... Chương trình đào tạo tại  CĐPNTCT tuân thủ chuẩn đầu ra ngành nghề, đảm bảo rằng sinh viên sẽ được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng và năng lực để thành công trong sự nghiệp của mình. Đặc biệt, trường còn chú trọng vào việc rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp họ tự tin giao tiếp, ứng xử và làm việc nhóm hiệu quả.

Ngoài ra, CĐPNTCT cũng quan tâm đến sự phát triển toàn diện của sinh viên bằng cách tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao và giao lưu văn hóa. Với cam kết đem lại một môi trường học tập và phát triển chuyên nghiệp, CĐPNTCT là địa chỉ tin cậy dành cho những ai muốn theo đuổi đam mê và hoài bão trong lĩnh vực y tế.

Trường Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch Cần Thơ

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: D13-8-9, đường số 9, khu đô thị mới Long Thịnh, P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP. Cần Thơ.
  • Điện thoại: 02926.253.478 - 0911.922.332
  • Website: http://phamngocthachct.edu.vn
  • Email: trannikha@gmail.com

13. Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ

Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ thành lập vào năm 2008. Trường sở hữu tổng diện tích lên tới 4,5ha, với các phòng học lý thuyết và phòng thí nghiệm khang trang, xưởng thực hành, thư viện, cùng trang thiết bị hiện đại do Hà Lan và các nước Châu Âu khác viện trợ. Với cơ sở vật chất như vậy, trường có khả năng tiếp nhận hơn 4000 học sinh sinh viên. Đồng thời, hệ thống ký túc xá với sức chứa 1200 người cũng được trang bị để thuận tiện cho sinh viên xa nhà.

Với tầm nhìn là liên tục phát triển, đổi mới, áp dụng chính sách dạy và học hiệu quả, đặc biệt trường luôn đảm bảo chất lượng đào tạo của các ngành học trọng điểm. Và tương lai, trường hướng tới mục tiêu trở thành một trong những trường cao đẳng tại Cần Thơ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, với đội ngũ giáo viên, giảng viên có kinh nghiệm và năng lực tốt.

Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 184 – Tỉnh lộ 923 (Lộ Vòng Cung), P. Phước Thới, Q. Ô Môn, Tp. Cần Thơ.
  • Điện thoại: 0292 3862 067
  • Website: https://cea.edu.vn
  • Email: tuyensinh@cea.edu.vn

Với danh sách đầy đủ và chi tiết các trường cao đẳng tại Cần Thơ cùng những thông tin liên hệ được tổng hợp trong bài viết này, CanTho360 hy vọng bạn sẽ lựa chọn được ngôi trường phù hợp nhất cho bản thân để theo đuổi ước mơ và hoài bão của mình. Nếu bạn muốn xem thêm nội dung tương tự, nhấn like trang để theo dõi những thông tin hay khác về Cần Thơ nhé!

Xem thêm thông tin Học tập tại Cần Thơ